Mexico & Cuba 15-28 มีนาคม 2025 (Survey Trip)

ไฮไลท์ :
-เที่ยว Private Group เม็กซิโกและคิวบา
-ชมมรดกโลกแห่งทวีปอเมริกาเหนือ และ 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่
-เดินทางด้วยรถส่วนตัว Mercedez Sprinter พร้อมคนขับ
-มีไกด์ท้องถิ่น
-พักโรงแรมระดับ 4 ดาว
-รวมอาหารเช้าทุกวัน
-โชว์ Tropicana Show Havana พร้อมอาหารค่ำ
-นำทริปโดย อาจารย์กนิษ เทพศรีเมือง ช่างภาพรางวัลถ้วยพระราชทาน ที่จะให้คำแนะนำเทคนิคต่างๆ และถ่ายภาพให้ทุกท่าน

จุดนัดพบ : สำหรับท่านที่เดินทางด้วยสายการบินอื่น ขอให้พบกันที่ Benito Juarez International Airport (MEX) วันที่ 16 มีนาคม 2025 เวลา 09.00 น.

ไฟลท์ระหว่างประเทศ Bangkok-Mexico / Havana-Bangkok กรุณาสำรองที่นั่ง Turkish Airlines
-ขาไป 15 มีนาคม 2025 Bangkok-Istanbul-Mexio City (BKK-IST-MEX) ไฟลท์ TK65+TK184 เวลา 10.00-08.00(+1)
-ขากลับ 26 มีนาคม 2025 Havana-Istanbul-Bangkok (HAV-IST-BKK) ไฟลท์ TK184+TK58 เวลา 09.40-04.40(+2)
ค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ 68,XXX บาท (ราคา ณ วันที่ 10 ตุลาคม 2024)

ไฟลท์ภายใน (มี 2 บุ๊คกิ้ง)
บุ๊คกิ้งแรก
-17 มีนาคม 2025 Mexico City-Guadalajara< (MEX-GDL) ไฟลท์ AM218 เวลา 10.25-11:57
กรุณาจองสายการบิน Aeromexico
บุ๊คกิ้งที่สอง (Multi-City)
-20 มีนาคม 2025 Guadalajara-Merida (GDL-MID) ไฟลท์ VB3062 เวลา 09.15-11:35
-23 มีนาคม 2025 Cancun-Havana (CUN-HAV) ไฟลท์ VB312 เวลา 07.20-09:30
กรุณาจองสายการบิน Viva Aerobus

รายละเอียดการเดินทาง

วันแรก :Bangkok – Mexico City
เช็คอิน ณ สนามบินสุวรรณภูมิ แล้วออกเดินทางสู่กรุงเม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโก

วันที่สอง : Mexico City
เช้า ชมโซกาโล (Zócalo) หรือบริเวณจัตุรัสกลางเมืองของกรุงเม็กซิโก ซึ่งประกอบด้วย ทำเนียบประธานาธิบดี (Palacio Nacional, ด้านนอก) โบสถ์ Cathedral Metropolitan จัตุรัส Plaza de la Constitución โรงละคร Bellas Artes อาคารที่ทำการไปรษณีย์ ฯลฯ
บ่าย เดินทางสู่เมืองโบราณเตโอติฮัวคัน (Teotihuacán)(ระยะทาง 48 ก.ม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ช.ม.) ชมวิหารเควตซัลโคแอทเทิล (Temple of Quetzalcoatl) ปิระมิดสุริยัน (The Pyramid of the Sun) ซึ่งเป็นปิระมิดที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก รองจากปิระมิดแห่งเมืองโซลูลาแห่งเม็กซิโก และปิระมิดแห่งกีซ่าของอียิปต์ ชมปิระมิดจันทรา (The Pyramid of the Moon) เมืองโบราณเตโอติฮัวคันแห่งนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกในปี 1987 แสดงให้เห็นความยิ่งใหญ่อลังการของปิระมิดชาวมายา พักที่ Casa Blanca Hotel in Mexico City

_DSC0871WS_DSC3261WS

วันที่สาม : Fly to Guadalajara
เช้า เดินทางด้วยสายการบินภายในไปที่เมือง Guadalajara เช็คอินโรงแรม บ่าย ถ่ายภาพในเมือง Guadalajara พักที่ Holiday Inn Hotel Guadalajara

_DSC0871WS_DSC3261WS

วันที่สี่ : Guadalajara – Guanajuato
เช้า เดินทางประมาณ 4 ชั่วโมงไปเมือง Guanajuato เช็คอินโรงแรม บ่าย ออกถ่ายภาพเมืองนี้ซึ่งบ้านเรือนมีหลากหลายสีสัน ถ่ายจนพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า พักที่ Holiday Inn Express Hotel Guanajuato

_DSC0871WS_DSC3261WS

วันที่ห้า : Guanajuato – Lago de Camecuaro
เช้า ถ่ายภาพที่เมือง Guanajuato อีกครั้ง จากนั้นไป Lago de Camecuaro เช็คอินโรงแรม บ่าย ออกถ่ายภาพต้นไซเปรสที่อุทยานแห่งชาติ Lago de Camecuaro พักที่โรงแรมใกล้ทะเลสาบ

_DSC0871WS_DSC3261WS

วันที่หก : Fly to Merida – Uxmal (วันนี้มีจุดท่องเที่ยวหลายจุด หากทำเวลาไม่ทันอาจต้องปรับแผนนิดหน่อยครับ)
เช้า ออกถ่ายภาพต้นไซเปรสอีกครั้งหนึ่ง แล้วออกเดินทางสู่ Merida ด้วยสายการบินภายในประเทศ
บ่าย เดินทางสู่เมืองโบราณอูซมาล (Uxmal Archaeological sites) (ระยะทาง 79 ก.ม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.15 ช.ม.) เมืองโบราณที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การยูเนสโกให้เป็นเมืองมรดกโลกในปี 1996 เนื่องจากเป็นเมืองโบราณที่คงความสมบูรณ์ของโบราณสถานที่สร้างโดยชนเผ่ามายาโบราณ จากนั้นเดินทางสู่เมืองโบราณคาบาห์ (Kabah) เมืองโบราณอีกแห่งของชาวมายา ซึ่งใหญ่เป็นอันดับสองรองจากอูซมาล ชมวิหารเทพเจ้าแห่งฝน (Temple of Chac Mool) ซึ่งเป็นเทพเจ้าที่ชาวมายาที่อาศัยในบริเวณนี้บูชามาก พักที่ Palacio Maya Hotel

_DSC0871WS_DSC3261WS

วันที่เจ็ด : Merida – Chichen ltza (1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่) 
เช้า ถ่ายภาพที่เมืองเมริดา (Merida) เมืองที่ใหญ่ที่สุดในคาบสมุทรยูคาทาน (Yucatan Peninsula) ชมพลาซ่า แกรนด์เด (Plaza Grande) ถนนกาซ่า มอนเตโค่ (Casa Montejo) ถนนสายต้นไม้ที่สำคัญที่สุดของเมือง ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของเมืองเมริดาอีกด้วย บ่าย เดินทางสู่เมืองชิเชน อิทซา (Chichen Itza) (ระยะทาง 119 ก.ม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 ชั่วโมง) ชมเมืองโบราณชิเชน-อิทซา (Chichen-Itza Archaeological Site) เมืองหลวงของชาวมายัน ได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การยูเนสโกให้เป็นเมืองมรดกโลกในปี 1988 รวมถึงได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ พักที่ Palacio Maya Hotel

_DSC0871WS_DSC3261WS

วันที่แปด : Tulum – Cenote
จากนั้นเดินทางสู่ Tulum เที่ยว Cenote หรือหลุมยุบขนาดใหญ่หลายๆแห่ง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ทางภูมิศาสตร์ของที่นี่ พักที่ Beach Scape Kin ha

_DSC0871WS

วันที่เก้า : Cancun – Fly to Havana (ประเทศคิวบา) 
เช้า เดินทางสู่สนามบินแคนคูน บินสู่สนามบินโฮเซ มาร์ติ (Jose Marti Airport) กรุงฮาวานา ประเทศคิวบา ผ่านพิธีตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากร จากนั้นเที่ยวย่านเมืองเก่าฮาวานา (Old Havana) และป้อมปราการที่ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกในปี ค.ศ. 1982 ซึ่งส่วนใหญ่ถูกสร้างขึ้นโดยชาวสเปน มีความโดดเด่นในเรื่องอาคารสถาปัตยกรรมบาโร๊ค (Baroque Style) และสไตล์นีโอคลาสสิค (Neoclassic Style) ชมจัตุรัสวิหาร (Cathedral Square) วิหารฮาวานา ชมจัตุรัส Plaza Vieja Plaza de Armas Plaza de San Francisco de Asís ในย่านเมืองเก่า
บ่าย เที่ยวเมืองใหม่แห่งกรุงฮาวานา (Modern Havana) ชมอนุสรณ์สถานโฮเซ มาร์ติ (Jose Marti Memorial) จัตุรัสแห่งการปฎิวัติคิวบา (Revolution Square) ป้อมปราการเก่าแก่ที่เป็นส่วนหนึ่งของมรดกโลก รวมทั้งถนนมาเลคอน (Malecon) ถนนเลียบชายฝั่งซึ่งในช่วงเย็นๆจะพบว่ามีผู้คนออกมาทำกิจกรรมต่างๆร่วมกันอย่างคึกคัก รับประทานอาหารค่ำ ณ ภัตตาคารท้องถิ่นพร้อมชมโชว์พื้นเมือง Tropicana Show พักที่ Melia Havana Hotel

_DSC0871WS_DSC3261WS

วันที่สิบ : ฮาวานาเมืองเซียนฟวยโกส – เมืองตรินิแดด 
เช้า ถ่ายรูปที่ Christ of Havana พระคริสต์แห่งฮาวานา ประติมากรรมขนาดใหญ่บนยอดเขาที่มองเห็นอ่าวในฮาวานา จากนั้นเดินทางสู่เมืองเซียนฟวยโกส (Cienfuegos) (ระยะทาง 70 ก.ม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 ช.ม.) เป็นเมืองทางชายฝั่งตอนใต้ ซึ่งมีการวางผังเมืองไว้อย่างดีเยี่ยม องค์การยูเนสโกได้ขึ้นทะเบียนให้เมืองเซียนฟวยโกส เป็นเมืองมรดกโลก ชมเมืองเก่าและจัตุรัสโฮเซ่ มาร์ติ (Jose Marti Park) เดินเล่นบนถนนพราโด (Prado Promenade) โรงละครเก่าแก่ที่สุดในคิวบา Tomas Terry Theater
บ่าย เดินทางสู่เมืองตรินิแดด (Trinidad) (ระยะทาง 80 ก.ม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 ช.ม.) ชมเมืองตรินิแดด (Trinidad)ที่ถูกขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลก ชมจัตุรัสหลัก (Main Square) ชม Cobbled Streets ถนนแห่งบ้านสีสัน จัตุรัส Idyllic Squares ที่ล้อมรอบด้วยคฤหาสน์สีน้ำตาล จัตุรัส Plaza Mayor โบสถ์ Santisima Trinidad Church ซึ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ พักที่ Brisas Trinidad Del Mar Hotel

_DSC0871WS_DSC3261WS

วันที่สิบเอ็ด : เมืองตรินิแดด – ฮาวานา
เช้า ชม Valle de los Ingenios หรือ Valley of the Sugar Mills เป็นศูนย์กลางการผลิตน้ำตาลตั้งแต่ปลายศตวรรษที่ 18 เคยมีโรงงานอ้อยมากกว่า 50 โรงเปิดดำเนินการและมีทาสมากกว่า 30,000 คนทำงานในโรงงาน ชมหอคอยอิสนากา (Iznaga Tower) สร้างขึ้นในสมัยศตวรรษที่ 18 เพื่อใช้ในการควบคุมและดูทาสที่มาจากแอฟริกา ที่เข้ามาทำงานในไร่อ้อยจากนั้นเดินทางกลับ ฮาวานา
บ่าย ชม Castillo de los Tres Reyes del Morro เป็นป้อมปราการที่คอยเฝ้าทางเข้าท่าเรือฮาวานา ออกแบบโดย วิศวกรชาวอิตาลี บัตติสตา อันโตเนลลี ชมบ้านของ เช เกวารา (Che Guevara House) อีกหนึ่งวีรบุรุษชาวอาร์เจนตินาอันเป็นที่รักยิ่งของชาวคิวบา พักที่ Melia Havana Hotel

_DSC0871WS_DSC3261WS

วันที่สิบสอง : ฮาวานา – อิสตันบูล
รับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม จากนั้นไปสนามบินเพื่อออกเดินทางสู่สนามบินอิสตันบูล ตุรกี เปลี่ยนเครื่องแล้วออกเดินทางกลับประเทศไทย

วันที่สิบสาม : กรุงเทพ ฯ
เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิ โดยสวัสดิภาพ

ค่าใช้จ่าย : 135,000 บาท (รวมอาหารเช้า แต่ไม่รวมตั๋วเครื่องบิน อาหารและวีซ่า)
ชำระมัดจำ 50,000 บาท พร้อมส่งชื่อ-นามสกุลตามหน้าพาสปอร์ตเพื่อจอง ส่วนที่เหลือชำระก่อนเดินทางอย่างน้อย 45 วัน
กรณีต้องชำระเดี่ยวชำระเพิ่ม 1680 USD

อัตรานี้รวม :
-ค่าโรงแรมตามที่ระบุ (ระดับ 4 ดาว)
-ค่าเข้าชมสถานที่ทุกแห่ง
-รถปรับอากาศ Mercedez Sprinter พร้อมคนขับ
-รวมอาหารเช้าทุกวัน
-โชว์ Tropicana Show Havana พร้อมอาหารค่ำ
-ไกด์ท้องถิ่น
-วิทยากรให้คำแนะนำเทคนิคถ่ายภาพ ตลอดการเดินทาง
-ค่าบริการถ่ายภาพ

อัตรานี้ไม่รวม :

-อาหารเที่ยง-เย็น
-ค่าวีซ่า
-ค่าตั๋วเครื่องบินทุกเส้นทาง
-Eco Tax in Cancun Hotel (3-5 USD/person)
-ค่าทิป

 

<< ทริปถ่ายภาพทั้งหมด

เชิญชมภาพจากทริปต่างๆที่ผ่านมา

LINE it!